±«ÓãÖ±²¥

News

MBA – mặt trái của tấm bằng

Published: 10 May 2016

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà tuyển dụng lại Æ°a thích những sinh viên tốt nghiệp từ các trÆ°á»ng đào tạo chuyên ngành Kinh doanh.

Theo khảo sát do Há»™i đồng Tuyển sinh Sau Äại há»c (Graduate Management Admission Council), Mỹ, thá»±c hiện vào tháng 01/2016, 96% nhà tuyển dụng cho rằng thuê những sinh viên chuyên ngành kinh doanh sẽ tạo ra nhiá»u giá trị hÆ¡n cho công ty của há».

Thá»±c tế gần đây cho thấy việc săn lùng những ngÆ°á»i có chứng chỉ MBA (Thạc sÄ© Quản trị Kinh doanh) Ä‘ang vấp phải sá»± chỉ trích khi những kiến thức giảng dạy của chÆ°Æ¡ng trình MBA không đáp ứng được những đòi há»i của má»™t thị trÆ°á»ng Ä‘ang thay đổi. Câu há»i đặt ra là trong má»™t môi trÆ°á»ng kinh tế và chính trị khó khăn nhÆ° hiện nay, phải chăng đã đến lúc các trÆ°á»ng kinh doanh nên có sá»± thay đổi?

...Tuy nhiên, má»i thứ giỠđây đã thay đổi. Năm 2001, giáo sÆ° Henry Mintzberg thuá»™c trÆ°á»ng Äại há»c ±«ÓãÖ±²¥ có má»™t tuyên bố nổi tiếng rằng những chÆ°Æ¡ng trình MBA Ä‘ang ngày càng tá» ra không còn phù hợp vá»›i các chÆ°Æ¡ng trình giảng dạy hiện tại. Năm 2010 và sau cuá»™c khủng hoảng tài chính toàn cầu, ba há»c giả của trÆ°á»ng kinh doanh Harvard là Srikant M. Datar, David A. Garvin và Patrick G. Cullen cho rằng có má»™t số lá»— hổng trong chÆ°Æ¡ng trình giảng dạy MBA, chủ yếu trong các lÄ©nh vá»±c nhÆ° quản lý rủi ro, quản trị ná»™i bá»™, mối quan hệ giữa chính phủ và doanh nghiệp...

Read full article: , May 10, 2016 

Feedback

For more information or if you would like to report an error, please web.desautels [at] mcgill.ca (subject: Website%20News%20Comments) (contact us).

Back to top